[tintuc]
Ếch là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, thịt dai, ngọt thơm từ lâu đã là món ăn được nhiều người ưa thích và được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau. Trong đó, món ếch xào mướp lại là món ăn được nhiều người lựa chọn và khá quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Với vị ngọt tươi của ếch kết hợp vợi vị ngọt thanh, thơm dịu của mướp sẽ chinh phục ngay cả những người khó tính.

Cùng vào bếp học cách làm món ếch xào mướp ngon khỏi chê cùng với thucphamnangvang.com nhé!


Nguyên liệu làm ếch xào mướp

  • Thịt đùi ếch: 300gr
  • Mướp hương: 1 trái to
  • Nấm rơm: 100gr
  • Hành lá, ngò rí
  • Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, tiêu, tỏi, ớt, hành tím…


Cách thực hiện ếch xào mướp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Đầu tiên, lấy mướp hương gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng xéo vừa ăn. Hành lá, ngò rí nhặt bỏ rễ rửa sạch rồi cắt khúc Nấm rơm cắt bỏ phần chân đen, ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch để ráo, sau đó cắt làm đôi.

Cách làm món ếch xào mướp ngon khỏi chê-2

Bước 2: Ướp thịt ếch Thịt ếch làm sạch rồi ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước rồi để ráo. Tiếp đến, khi thịt ráo thì đem thịt cắt thành những miếng vừa ăn rồi ướp với chút gia vị gồm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng hành, tỏi băm nhỏ và 1/2 muỗng cafe tiêu xay trộn đều và để khoảng 30 phút cho ếch ngấm gia vị.

Cách làm món ếch xào mướp ngon khỏi chê-3

Bước 3: Xào ếch với mướp Bắc chảo lên bếp cùng với ít dầu ăn đun nóng, khi dầu sôi thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho thịt ếch vào xào săn, nêm thêm chút gia vị sao cho vừa ăn thì cho tiếp mướp hương, nấm rơm vào xào chín. Cuối cùng cho hành lá, ngò rí lên trên thì tắt bếp.

Cách làm món ếch xào mướp ngon khỏi chê-1


Bước 4: Hoàn thành Món ăn khi hoàn thành chỉ việc múc ếch xào mướp ra dĩa, rắc thêm ít tiêu xay, trang trí thêm ít ớt dùng kèm với cơm nóng và bát nước chấm có thêm vào lát ớt là có thể thưởng thức được rồi. Với cách thực hiện đơn giản, được trình bày rất bắt mắt, hương thơm cuốn hút rất hấp dẫn sẽ làm bạn không thể chối từ.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm món ếch xào mướp ngon khỏi chê này nhé!
[/tintuc]

0828882992