[giaban]700,000đ[/giaban]

[hot]<span class="sale-label sale-top-right">- 32% </span>[/hot]
[chitiet]
Nấm linh chi nâu là gì?
Nấm linh chi nâu hay còn được gọi với nhiều tên khác như nấm thủy tinh nâu, thủy tiên nâu. Chúng có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Hiện nay được trồng phổ biến trên nhiều nơi như Châu Âu, Bắc Mỹ.



Nấm linh chi nâu có thân màu trắng, mũ màu nâu

Loại nấm này có đặc điểm như sau: thân màu trắng, dài khoảng 3-5cm. Nhưng phần mũ nấm lại màu nâu, không quá lớn, gắn liền với thân. Khi ăn nấm bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, dai và có vị ngọt thanh tự nhiên trong đó. Chúng không mọc đơn lẻ mà thành nhiều cụm to. Đây là loại nấm lành tính, không hề chứa chất độc hại nên được dùng phổ biến trong chế biến các món ăn đa dạng không chỉ dành cho người lớn mà còn cho cả trẻ em.


Nấm linh chi nâu được chế biến món ăn cho cả người lớn và trẻ em

Việt Nam có trồng nấm linh chi nâu không?
Vì đây là loại nấm có xuất xứ từ Nhật Bản, được nuôi trồng theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo mọi điều kiện về độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng. Nên nhiều người còn băn khoăn liệu ở Việt Nam có nuôi trồng được dòng nấm này không?

Nấm linh chi nâu được trồng trong bình thủy tinh, độ sạch luôn được đảm bảo khắt khe. Nguồn dinh dưỡng mang lại cho nấm sinh trưởng là bột cám gạo, bột ngô, bã mía. Với nhiệt độ thích hợp trong môi trường sống là 20 độ C. Hiện nay, dòng nấm này đã được nhân rộng mô hình và phát triển đại trà tại nhiều nơi trên nước ta, đặc biệt là ở Đà Lạt, chúng được trồng quanh năm. Tất nhiên chất lượng trồng giống nấm này ở Việt Nam cũng tương tự như ở Nhật Bản.

Thành phần dinh dưỡng của nấm linh chi nâu
Khi sử dụng bất kỳ thực phẩm nào trong chế độ ăn hàng ngày thì thành phần dinh dưỡng là yếu tố được mọi người quan tâm nhiều nhất. Nấm linh chi nâu có thành phần dinh dưỡng là gì? Có tốt cho sức khỏe không? Mời bạn đọc cùng tham khảo tiếp phần nội dung dưới đây:

Chất đạm: Hàm lượng đạm trong giống nấm này là nhiều nhất. Lượng đạm có trong nấm linh chi nâu thường cao hơn so với hầu hết loại rau củ khác rất nhiều.

Chất xơ: Đây là một thành phần không thể thiếu ở nấm thủy tiên nâu. Chúng chứa khoảng 36% chất xơ. So với một vài loại nấm khác thì loại nấm này có lượng chất xơ cao hơn hẳn.



Nấm chứa hàm lượng chất xơ cao

Chất béo: Trong nấm linh chi nâu cũng có thành phần chất béo. Thế nhưng hàm lượng này chỉ chiếm khoảng 5 – 10%.

Các acid amin, lipid tốt cho cơ thể.

Giàu Lysine, vitamin B2, B3.

Chất chống oxy hóa.

Trong nấm chứa nhiều magie và sắt.

Công dụng của nấm linh chi nâu

Nấm linh chi nâu được nhiều người sành ăn yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn khi ăn mà vì chúng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đem lại cho cơ thể. Sử dụng nấm thường xuyên sẽ có những công dụng lý tưởng dưới đây:

Linh chi nâu được coi như một vị thuốc trong đông y, vì nó không độc, có tính bình giúp làm gia tăng, kích thích sự hoạt động của não bộ. Do đó, người ăn sẽ tăng cường an thần, trí nhớ, giảm stress.




Ăn nấm giúp giải tỏa căng thẳng

Nấm thủy tiên nâu còn có tác dụng điều hoạt các hoạt động của hệ hô hấp và tim mạch. Từ đó bảo vệ bộ phận tim luôn được khỏe mạnh.

Linh chi nâu còn có khả năng gia tăng bài tiết trong gan, loại bỏ độc tố gây nguy hại cho cơ thể ra bên ngoài nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị đau mỏi khớp xương ở người lớn tuổi.

Bổ sung vào cơ thể lượng lớn các vitamin và khoáng chất có lợi. Vậy nên cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được tăng cường từ đó chống lại các vi khuẩn nhiễm bệnh.

Với những người bị suy nhược cơ thể thì nên tiêu thụ nấm thường xuyên vì chúng sản sinh năng lượng, giúp duy truy trì các hoạt động sống.

Đặc biệt những người đang mắc bệnh về huyết áp hay hô hấp cũng nên ăn loại nấm linh chi nâu này. Nó sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Đồng thời, các hoạt chất bên trong nấm linh chi nâu còn có công năng chống lại khối u ác tính và lành tính.

Nói tóm lại, theo những chuyên gia nghiên cứu thực phẩm đánh giá, thì linh chi nâu được đánh giá là dồi dào dinh dưỡng, một món ăn lành tính, rất tốt cho cơ thể, giúp bạn có một sức khỏe luôn tràn đầy năng lượng.

Cách chọn nấm linh chi nâu ngon

Nấm linh chi nâu để được bao lâu?
Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm nấm nhập khẩu khiến cho người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng sản phẩm đó đảm bảo hay không? Vì thời gian bảo quản của họ nấm thường rất ngắn, chỉ khoảng 2-3 ngày.

Tuy nhiên bạn không cần phải để tâm, lo lắng vào điều này khi sử dụng nấm linh chi nâu vì chúng đặc biệt sạch, khô hơn so với các loại nấm khác bởi nó được nuôi trồng trong bình thủy tinh. Sau khi thu hoạch xong muốn ăn ngon ngọt hơn thì phải để sau vài giờ rồi mới nên chế biến.

Đặc điểm thân nấm có phần cứng cáp hơn nên không dễ bị nát đâu nhé. Nấm khi mua về nên được bảo quản với nhiệt độ mát trong tủ lạnh thì sẽ để được trong 15-20 ngày. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nấm linh chi nâu.




Nên chọn nấm còn tươi mới, khô ráo

Chọn nấm linh chi nâu tươi
Vì đặc tính có thời gian bảo quản tương đối lâu nên nấm được bọc vào túi ni lông hoặc hộp khi bày bán. Điều này khiến cho người mua khó để nhận ra được những hộp nấm còn tươi và mới. Đừng lo, bài viết này sẽ bật mí bí quyết chọn nấm tươi qua một số điểm dưới đây:

Xem kỹ thông tin của nhà sản xuất: Những sản phẩm nấm chất lượng và uy tín sẽ có thông tin về đơn vị sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng và các thông số chi tiết khác được in trên bao bì. Do vậy tốt nhất là bạn không nên mua gói nấm nếu không có hoặc đưa rất ít thông tin về sản phẩm.

Chú ý độ khô ráo: Nấm linh chi nâu cũng giống với nhiều loại nấm khác, nếu hỏng sẽ bị chảy nước. Bạn nên chọn hộp nấm nhìn bên trong còn độ khô ráo và sạch sẽ.

Màu sắc: Một yếu tố quyết định rất nhiều tới độ tươi mới của nấm. Những cây nấm linh chi nâu khi mới được thu hoạch và bảo quản đúng sẽ có màu trắng tinh khiết ở thân, mũ nấm nâu vừa phải. Bạn đừng mua nấm có thân bắt đầu chuyển vàng nhé.

Nhiệt độ bảo quản: Dẫu cho nấm linh chi nâu có thời gian bảo quản là 15-20 ngày nhưng đây là ở nhiệt độ trong tủ lạnh. Vì vậy nếu thấy sản phẩm được bày bán ở ngoài đã đóng gói quá lâu rồi thì bạn cũng không nên sử dụng.

Nên chọn những cây nấm hình thức bề ngoài không bị dập, khi cầm phải chắc tay.

Các món ngon với nấm linh chi nâu

Canh nấm linh chi nâu thập cẩm

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt nạc heo 100g
Tôm nõn 100g
Ngô bao tử 50g.
Nấm linh chi nâu, nấm mỡ, nấm hương tươi mỗi loại 100g
Cà rốt 50g
Củ cải trắng 50g
Rau mùi, hành lá
Gừng thái sợi
Hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Củ cải xắt thành miếng mỏng cỡ 0,5 cm.

Cà rốt gọt bỏ vỏ cũng cắt thành miếng vừa ăn.

Bắp non đem bổ đôi, rửa sạch.

Nấm cắt bỏ gốc, rửa sạch.

Nấm cắt bỏ gốc, rửa sạch

Rửa sạch thịt nạc, thái thành từng miếng thật mỏng rồi ướp với chút hạt nêm trong vòng 30 phút.

Rửa sạch tôm nõn.

Bước 2: Cho thịt nạc đã ướp gia vị trước đó vào một nồi nước cùng chút gừng thái thành sợi. Đun sôi chừng 30 phút thì chắt giữ nước dùng.

Bước 3: Tiếp tục cho bắp non, củ cải, cà rốt vào nồi nước dùng và đun thêm 25 phút.

Bước 4: Khi nếm thấy nước dùng đã có vị ngọt, rau củ vừa chín tới thì đổ các loại nấm vào nồi. Đun thêm tầm 2 – 3 phút nữa thì thêm gia vị vừa ăn, rắc thêm hành lá và rau mùi vào.

Canh nấm linh chi nâu thập cẩm thơm ngon

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món canh nấm linh chi nâu hầm rau củ rất bổ dưỡng. Khi ăn sẽ bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể và rất dễ tiêu hóa.

Nấm linh chi nâu xào thịt bò

Nguyên liệu:

1 túi nấm linh chi nâu.
200g thịt bò.
Tỏi, hành lá.
Gia vị: dầu ăn, tiêu xay, đường, dầu mè.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thái mỏng thịt bò rồi ướp với gia vị (dầu mè, dầu ăn, đường, hạt nêm, nước tương, tỏi băm) trong vòng 25 phút.

Nấm đem cắt gốc, rửa sạch và để ráo nước.

Rau thơm, hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Tỏi băm đem phi thơm với dầu ăn bằng chảo nóng, giảm lửa rồi đổ thịt bò vào xào, đảo đều tay. Khi thấy thịt đã tái thì tắt lửa và trút ra đĩa.

Phi tỏi thơm rồi cho thịt bò vào xào tái

Bước 3: Tiếp tục phi thơm tỏi lên, để với lửa lớn, cho nấm vào xào, đảo nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn. Sau khi nấm đã chín thì rắc rau thơm, hành lá vào, đảo đều rồi tắt bếp và múc ra đĩa.

Bước 4: Cho thịt bò phủ lên trên nấm và hãy ăn kèm cùng cơm nóng.

Xuýt xoa với món thịt bò xào nấm linh chi nâu
[/chitiet]

0828882992