[giaban]700,000đ[/giaban]

[hot]<span class="sale-label sale-top-right">- 32% </span>[/hot]
[chitiet]
Đặc điểm của nấm linh chi trắng
Nấm linh chi còn có nhiều tên gọi mỹ miều khác như nấm thủy tiên trắng, nấm bát tiên. Chúng có nguồn gốc từ Đông Á và chủ yếu là ở Nhật Bản. Thế nhưng hiện nay chúng đã được nuôi trồng phổ biến hơn ở các nơi khác như châu Âu, Bắc Mỹ hay Úc.




Linh chi trắng có màu trắng muốt từ mũ nấm cho đến chân

Không giống với nhiều loại nấm linh chi khác, nấm này được mọi người ví von như một “cô gái e ấp dịu dàng” bởi nó sở hữu bề ngoài trắng trong như ngọc. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cộng với hương thơm vị ngọt, vì vậy mà loại nấm này được rất nhiều người yêu thích.

Cách nhận ra nấm linh chi trắng
Đúng như tên gọi của mình, linh chi trắng có màu trắng muốt từ phần mũ nấm cho đến chân nấm. Chóp nấm là bộ phận trắng đậm nhất rồi nhạt dần ra khu vực xung quanh. Mũ nấp mập mạp, cong tròn. Thân nấm thẳng, không cong vẹo giống như các loại nấm tự nhiên khác.

Kích thước các cây nấm linh chi trắng rất đều nhau. Với những cây trường thành có kích thước dài khoảng 8-10 cm, mũ nấm to thậm chí bằng nửa gang tay của người lớn.

Nấm linh chi trắng được trồng công nghiệp
Đây là loại nấm được nhân rộng mô hình và nuôi trồng theo công nghệ tiên tiến, được cấp bằng sáng chế từ Nhật. Nói về cách trồng, các công nhân sẽ sử dụng cám gạo, lõi ngô, bột khoai lang…chúng đựng bằng chai nhựa làm môi trường để nấm sinh sôi và phát triển. Quá trình lựa chọn nguyên liệu cũng rất khắt khe, theo đó họ chỉ lấy những thành phẩm không gây biến đổi gen.


Nấm linh chi trắng có vị ngọt như sữa

Nấm linh chi trắng được sinh trưởng trong môi trường điều kiện nhiệt độ đã được tính toán rất kỹ lưỡng. Các cây nấm không hề tiếp xúc trực tiếp với bất cứ tác động xấu nào từ môi trường hay không có hóa chất. Với quy trình nuôi trồng đảm bảo an toàn, sạch như vậy ngay lập tức loại nấm này đã trở thành cơn sốt tại Nhật và dần lan sang Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Nấm linh chi trắng có vị ngọt như sữa
Có thể thấy họ nhà nấm thường không có vị rõ ràng, tuy nhiên với nấm linh chi trắng chúng lại có mùi thơm ngào ngạt giống như sữa và vị ngọt rất rõ. Đây cũng chính là lý do khiến các bà mẹ Nhật luôn ưu tiên lựa chọn dòng nấm này làm thức ăn dặm cho bé cai sữa.

Nhiều nhà khoa học giải thích rằng, do trong quá trình ủ nấm có sử dụng nguyên liệu tinh bột như cám gạo, lõi ngô, tinh bột, khoai…Nên lúc ký sinh, lượng glucose còn sót lại và chuyển hóa thành mùi vị ngọt thơm cho nấm linh chi trắng.

Công dụng của nấm linh chi trắng
Rất nhiều người vẫn ca ngợi công dụng thần kỳ của họ nhà nấm mang lại cho sức khỏe. Và nấm linh chi trắng cũng không ngoại lệ. Chúng không chỉ mang lại lợi ích cho người trưởng thành mà còn rất tốt cho sự phát triển của trẻ.



Nấm linh chi trắng rất tốt cho sự phát triển của trẻ

Duy trì hoạt động sống, cung cấp năng lượng
Dòng nấm này rất giàu các vitamin và vi khoáng chất như:

Thành phần vitamin nhóm B (axit folic, B2, thiamin, B9,…) trong loại nấm này  sẽ giúp hoàn thiện bộ máy thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, gan thải độc tố dễ dàng.

Vitamin D dồi dào có khả năng duy trì nồng độ phốt pho và canxi trong cơ thể. Yếu tố này rất quan trọng giúp trẻ tăng trưởng hệ tim mạch khỏe mạnh, chiều cao và hệ xương cứng cáp. Trong nấm linh chi trắng rất giàu axit amin, đạm có thể sánh ngang với những loại thịt đỏ như thịt bò.

Những người nội trợ nên bổ sung dòng nấm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày giúp đảm bảo cho hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Các bé nhỏ ăn nấm linh chi trắng sẽ khỏe mạnh và tăng trưởng tích cực.

Phòng chống ung thư
Đây là dòng nấm được ví như một phương thống giúp ngăn chặn, phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Nguồn axit folic đa dạng trong nấm có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến thể gen. Không chỉ vậy, trong nấm còn chứa nhiều selenium, beta-glucan…Những chất có tác dụng gây ức chế sự phát triển của khối u, từ đó làm chậm diễn biến của căn bệnh. Bên cạnh đó, chúng còn kìm hãm các tế bào ung thư lan sang những bộ phận khác.

Tốt cho hoạt động trí não
Linh chi trắng rất giàu choline – thành phần đóng vai trò là mắt xích trong mọi hoạt động của hệ thần kinh. Vì vậy chế độ ăn nhiều nấm có thể giúp mọi người tăng khả năng ghi nhớ, người già sẽ minh mẫn hơn. Ở các nước quốc tế, người ta sử dụng nấm như phương thuốc chữa đau nửa đầu, rối loạn thần kinh.

Hơn nữa, nấm này còn chứa nhiều chất làm tăng trưởng thần kinh NGF rất tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Do vậy các bậc cha mẹ Nhật Bản luôn tin rằng việc nạp thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp bé thông minh hơn so với các bạn đồng trang lứa.



Nấm linh chi trắng tốt cho hoạt động trí não

Giúp tăng sức đề kháng
Nấm linh chi trắng là một loại kháng sinh cho cơ thể con người. Bởi nó chứa nhiều chất xơ, Beta-glucan giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, hợp chất Selenium còn có thể bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm, cảm mạo thông thường.

Hiện nay môi trường sống có rất nhiều vi khuẩn nên dễ gây ra các bệnh ốm vặt cho con người cả ở người lớn. Vì vậy, hãy bổ sung nấm linh chi trắng vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình nhé.



Bổ sung nấm linh chi trắng để tăng cường miễn dịch

Bỏ túi các món ngon từ nấm linh chi trắng

Nấm linh chi trắng xào rong nho, phổ tai

Nguyên liệu:

Phổ tai 200g
Nấm linh chi trắng 400g
Rong nho 100g
Ngó sen 100g
Cà rốt 20g
Boa-rô băm 1 thìa cà phê
Nước tương 1 thìa súp, hạt nêm chay 1 thìa cà phê, dầu ăn 1 thìa súp, đường 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện như sau:

– Cắt bỏ gốc nấm linh chi trắng rồi ngâm với nước muối pha loãng, vớt ra để ráo nước.

– Đem ngâm phổ tai trong nước lạnh để nở ra, rửa sạch và xắt miếng mỏng vừa ăn.

– Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt thanh dài vừa ăn. Rửa sạch ngó sen, xắt khúc chừng 5cm, chẻ đôi rồi ngâm qua với nước muối pha loãng. Rửa sạch rong nho và cũng ngâm vào nước cho bớt độ mặn. Ngò xắt nhuyễn.

– Đặt chảo lên bếp đun nóng dầu ăn tiếp đến phi thơm ba-rô, thêm nấm linh chi trắng, cà rốt, ngó sen vào xào cùng khoảng 2 phút thì đổ phổ tai vào nhanh tay đảo trên lửa lớn, nếm gia vị. Tắt bếp trộn đều với ngò và rong nho là hoàn thành. Hãy thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon.



Nấm linh chi trắng xào rong nho, phổ tai

Thịt bò xào nấm linh chi trắng

Nguyên liệu:

Thịt bò 200gr
Nấm linh chi hàn quốc 100g
Gừng 1 miếng
Ớt chuông 1 trái
Hạt tiêu 15gr
Bột bắp 1 muỗng canh
Dầu ăn 1 muỗng
Dầu hào 2 muỗng canh
Dầu mè 1 muỗng canh
Mật ong ½ muỗng cà phê
Bột ngọt 1 muỗng cà phê
Nước tương 1 muỗng cà phê
Hành lá ½ cây.

Cách thực hiện như sau:

– Thái thịt bò thớ ngang thật mỏng, ướp với các gia vị: hạt tiêu, nước tương, dầu hào, dầu mè, bột bắp, bột ngọt, mật ong trong khoảng 30 phút.




Ướp thịt bò với các loại gia vị

– Gừng cạo sạch vỏ, xắt thành sợi mỏng. Tiếp đến rửa sạch chẻ dục, hành lá, cắt khúc

– Rửa sạch nấm linh chi trắng, ngâm nước muối trong 15 phút để ráo. Cắt khối ớt chuông vừa ăn.

– Đun nóng chảo, đổ dầu ăn vào xào hành, gừng cho đến khi dậy mùi thơm thì cho thêm ớt chuông vào xào cùng trong vòng 1 phút.

– Sau đó cho thịt bò và nấm vào xào với ngọn lửa lớn, đảo nhanh tay đến khi thấy thịt chín mềm thì ngừng, tắt bếp và thưởng thức khi nóng.



Món nấm linh chi xào thịt bò ngon tuyệt

Nấm linh chi trắng xào chay

Chuẩn bị nguyên liệu:

Linh chi nâu: 100 gram, cắt gốc và tách rời.
Linh chi trắng: 100 gram, cắt gốc và tách rời.
1 muỗng cà-phê dầu mè.
1 muỗng canh xốt dầu hào chay.
Lá ngò tươi.
2 muỗng canh nước ấm.



Nấm linh chi trắng cắt gốc, tách rời

Thực hiện như sau:

Luộc nấm trong một nồi nước sôi chừng 1 – 2 phút, rồi vớt ra để cho ráo nước. Cho tất cả các nguyên liệu, gia vị đã chuẩn bị trong một cái tô lớn và trộn đều chúng lên. Trang trí với lá ngò tươi và cùng gia đình tận hưởng thành quả nào!

Nấm linh chi trắng là thức ăn giàu chất đạm, bổ dưỡng nên rất phù hợp với những ai ăn chay. Chúng giàu vitamin, chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe, cung cấp chất sắt không chỉ đem lại món ăn ngon mà còn giúp tăng đề kháng cho cơ thể.[/chitiet]

0828882992